แนะนำอุปกรณ์ แคม ปิ้ง สำหรับมือใหม่ เตรียมไว้เพิ่มความสะดวกได้แน่นอน

เรียกได้ว่าการตั้งแคมป์เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวด้วยแล้ว จะได้รับความนิยมมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะในประเทศไทยมีสถานที่สำหรับตั้งแคมป์ให้เลือกอย่างมากมาย แต่ละสถานที่ล้วนเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ดังนั้นนอกจากทุกท่านจะได้ท่องเที่ยวแล้ว ยังได้อยู่กับธรรมชาติ และได้พักผ่อนอย่างเต็มที่อีกด้วย  

ทั้งนี้ยังมีมือใหม่หลาย ๆ ท่านยังไม่ทราบว่าการตั้งแคมป์ในแต่ละครั้ง ควรเตรียมอุปกรณ์ แคม ปิ้งอะไรไปบ้าง เพื่อเป็นตัวช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้มากที่สุด เพราะฉะนั้นไปดูกันเลยว่า อุปกรณ์ที่สำคัญต่อการตั้งแคมป์ในแต่ละครั้ง มีอุปกรณ์อะไรบ้าง 

แนะนำอุปกรณ์ แคม ปิ้ง สำหรับมือใหม่ มีอะไรบ้าง 

1. เต็นท์และผ้าใบปูรองเต็นท์: ถือเป็นอุปกรณ์ แคม ปิ้งที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเต็นท์จะเป็นอุปกรณ์เอาไว้ใช้สำหรับการพักผ่อน และนอนในช่วงเวลากลางคืน ดังนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่ทุกท่านห้ามลืมโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ในปัจจุบันมีเต็นท์ให้เลือกใช้งานอย่างมากมาย แต่ละประเภทจะมีความแตกต่างกันออกไป  

ดังนั้นในส่วนนี้คุณจะต้องเลือกประเภทเต็นท์ให้เหมาะสมต่อการใช้งาน และนอกจากเต็นท์แล้วผ้าใบปูรองเต็นท์จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะช่วยป้องกันความแฉะจากพื้นดิน แถมยังช่วยให้คุณสามารถนั่งหรือนอนพักผ่อนได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น 

2. เครื่องนอน: แน่นอนอยู่แล้วว่าการตั้งแคมป์ท่ามกลางธรรมชาติจะไม่ให้ความสะดวกสบายเท่ากับการนอนอยู่บ้านหรือการนอนที่รีสอร์ทอย่างแน่นอน ดังนั้นเครื่องนอนจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้น โดนเครื่องนอนที่จำเป็นจะมีอยู่มากมาย ทั้งถุงนอนที่จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นแทนผ้าห่ม หรือเบาะรองนอนที่จะช่วยให้คุณนอนได้อย่างสบายตัวมากยิ่งขึ้น 

3. อุปกรณ์ทำครัว: อุปกรณ์ทำครัวจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะบางสถานที่จะไม่มีการขายอาหาร ดังนั้นคุณจะต้องทำอาหารด้วยตนเอง และอุปกรณ์ทำครัวในปัจจุบันมีให้เลือกใช้งานค่อนข้างเยอะ ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการทำอาหารประเภทใด 

และนอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ แคม ปิ้งอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ทุกท่านควรพกติดตัวเอาไว้ เพิ่มความสบายใจได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ไฟฉาย ไฟแช็ก มีดสนาม รวมทั้งชุดปฐมพยาบาลขั้นต้น เพราะสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นในยามฉุกเฉิน ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัย และเพิ่มความสะดวกให้แก่ทุกท่านได้เป็นอย่างดี และหากคุณนำอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปอย่างครบถ้วน รับรองได้เลยว่าการตั้งแคมป์ในครั้งนี้ จะช่วยให้คุณประทับใจจนไม่อยากกลับไปทำงานอีกเลย